• Hotline - 097 1717 333
  • Email: vuhoang.tbcn@gmail.com
  • Add: Khu 2 - Ấp 7 - An Phước - Long Thành - ĐN
  • Office: 20/6 Nguyễn Văn Dung, P.6, Q. Gò Vấp, TP. HCM
Logo mobile

Cửa tự động và những ưu nhược điểm

Thiết bị cửa tự động đang ngày càng phát triển rộng rãi, được nhiều người tiêu dùng biết đến và có nhu cầu lắp đặt rất cao hầu hết đều lựa chọn thi công cửa trượt tự động thay thế các dòng cửa đóng mở bằng tay thông thường khác.

Nhất là các khu trung tâm thương mại, siêu thị, ngân hàng, bệnh viện …Hầu hết đều sử dụng thiết bị cửa kính tự động bởi những tính năng của nó mang lại vô cùng lớn, mẫu mã cách thiết kế đa dạng và đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng, hãng cửa kính trượt tự động khác nhau về mẫu mã, cách thiết kế, kích thước và giá thành. Vì thế để giúp người dùng hiểu rõ hơn về từng đặc điểm, thông số của loại cửa này hãy cùng chúng tôi tham khảo qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

I. CỬA KÍNH TỰ ĐỘNG LÀ GÌ? ĐƯỢC HIỂU NHƯ THẾ NÀO?

Cửa tự động là dòng cửa điều khiển trực tiếp chu kì đóng/mở cánh cửa một cách tự động mà không cần dùng đến lực đầy của con người. Tức là khi có người hay phương tiện qua lại cánh cửa lúc này cửa sẽ tự động mở ra và đóng lại.

Với tính năng hết sức tiện lợi thông minh vì vậy cửa kính trượt được ứng dụng để lắp đặt tại các nhà hàng, khách sạn, văn phòng, trung tâm thương mại, ngân hàng, bệnh viện, các phong ban trong cơ quan nhà nước…

Cửa tự động và những ưu nhược điểm

Cửa kính trượt tự động chính hãng - Nhiều ưu điểm vượt trội

Trên cửa đóng mở tự động được tích hợp vào các thiết bị cảm biến. Khi cảm biến được kích hoạt lên thì cửa sẽ tự động đóng mở. Hiện nay có 4 loại kểu dáng cửa tự động : Cửa trượt tự động, cửa mở tự động, cửa trượt xếp lớp tự động, và cửa mở xoay tròn tự động.

II. CÁC THÀNH PHẦN CHÍNH TRÊN CỬA TỰ ĐỘNG

1. Motor

- Motor cửa thường sử dụng loại động cơ mot tơ không chổi than vận hành với công suất cao, êm ái chạy liên tục vẫn không bị nóng. Bên cạnh đó, nó còn chịu được những thay đổi đột ngột của việc tăng giảm tốc do sự cài đặt, điều chỉnh từ người dùng.

- Motor được sử dụng với công suất điện 24VDC đối với cửa Hàn Quốc và 110V đối với cửa Nhật Bản. Trên đuôi của motor thường được gắn tích hợp thêm encorder. Được dùng để đếm số vòng để xác định điểm tăng, hãm tốc độ.

2. Board mạch điều khiển vi xử lý

- Có nhiệm vụ nhận tín hiệu từ encorder báo về và ra lệnh cho motor kích hoạt để hoạt động. Vi xử lý là một máy vi tính nhỏ thông minh, có thể nhận biết được điểm nặng nhẹ từ các cảm biến hallsensor. Ngoài ra, board mạch điều khiển có thể ra lệnh cho motor quay ngược khi gặp chướng ngại vật.

- Nó có thể kết nối được với nhiều thiết bị thông minh và hiện đại kiếm soát ra vào như : Cảm biến không dây, thiết bị cảm biến chuyển động, smartphone để xử lý việc đóng của cửa

Phụ kiện cửa tự động

Thiết bị chính cấu tạo nên bộ cửa tự động

3. Hệ thống ray

- Thường được làm bằng hợp kim nhôm có độ cứng cao, khả năng chịu lực ma sát tốt, chịu được tải trọng lớn, dây đai chuyền chuyển động thường là đai răng. Đảm bảo để có thể truyền chuyển động liên tục mạnh mẽ với tốc độ nhanh với độ bền cao.

4. Hệ thống bánh xe

- Là hệ thống nâng đỡ cánh cửa chịu tải trọng chính, chuyển động tịnh tiến và liên tục. Bánh xe được dập trên bản kim loại cứng vững chắc với chất liện làm từ bánh xe. Vì vậy có tính chịu mài mòn và ma sát cao.

III. ƯU ĐIỂM CỦA CỬA TỰ ĐỘNG

1. Đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, tính năng và giá cả

Cửa tự động trung tâm thương mại

- Cửa lùa tự động được rất nhiều quốc gia trên thế giới sản xuất và cung cấp nên có rất nhiều kiểu dáng, mức giá cho chúng ta lựa chọn. Tuỳ thuộc vào kinh tế cũng như nhu cầu sử dụng mà các bạn lựa chọn mẫu cửa phù hợp nhất.

2. Tính tiện lợi

- Cửa tự động sẽ tự động đóng mở mỗi khi có vật thể đến gần nhờ máy quét cảm biến, giúp mọi người di chuyển dễ dàng hơn, không phải bận tâm đến việc đóng mở cửa. Đặc biệt là với những người khuyết tật một phần chân tay hoặc phải ngồi xe lăn thì cửa tự động mang lại cho họ những tiện lợi lớn, giúp họ sẽ dàng hòa nhập với mọi người hơn khi tới những nơi này mà có thể không cần nhờ người giúp đỡ.

Cửa tự động và những ưu nhược điểm 1

- Đối với những siêu thị, trung tâm thương mại, ngân hàng,...mỗi ngày có rất nhiều người ra vào, việc lắp đặt cửa tự động giúp tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như tạo sự thuận tiện hơn khi di chuyển.

- Điển hình như khi bạn đang đi mua sắm ở siêu thị, tay phải cầm rất nhiều hàng hóa thì việc đặt đồ xuống đất để mở cửa thì thật là bất tiện phải không nào. Nếu chúng ta lắp đặt cửa tự động thì sẽ không bao giờ phải lo đến vấn đề đó,những cánh cửa tự động thông minh sẽ giúp bạn đóng mở cửa nhanh chóng.

3. Tăng tính thẩm mỹ, nâng cao giá trị và thương hiệu của doanh nghiệp

- Đa số các sản phẩm cửa tự động được làm từ chất liệu kính cường lực dó đó mang lại cho công trình một vẻ đẹp sang trọng, quý phái, hiện đại. Tạo nên một không gian rộng rãi, thoáng mát không chiếm nhiều diện tích.

Cửa tự động và những ưu nhược điểm 2

- Những cánh cửa tự động hiện đại cùng với cách thiết kế sang trọng góp phần giúp cho hình ảnh của công ty, doanh nghiệp của bạn có được ấn tượng tốt trong lòng khách hàng, nâng cao giá trị của doanh nghiệp và chuyên nghiệp hơn khi làm việc với đối tác khách hàng.

4. Tiết kiệm năng lượng, chi phí

- Ở những khách sạn,nhà hàng và doanh nghiệp lớn nếu ta không sử dụng cửa tự động mà dùng những loại cửa truyền thống phải dùng tay mở cửa thì chúng ta phải thuê những nhân viên đứng trực cửa để đóng/mở cửa cho khách.

- Việc này làm mất thời gian, tốn nhiều công sức chi phí để thuê nhân viên trực cửa. Nhưng nếu bạn dùng cửa trượt kính tự động thì bạn chỉ cần lễ tân đứng tiếp đón, thể hiện sự lịch sự cho doanh nghiệp của bạn và có thể tiết kiệm một phần chi phí trả lương cho nhân viên.

- Các doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng luôn phải dùng máy điều hòa. Khi có khách hàng ra vào mà không đóng cửa lại thì lượng nhiệt sẽ bị thất thoát ra ngoài gây tiêu tốn nhiều lượng điện năn tiêu thụ. Nhưng nếu ta sử dụng cửa kính tự động thì vấn đề này sẽ được giải quyết ngay lập tức vì cửa lùa tự động sẽ đóng lại ngay khi không có người, ta không phải lo việc đóng mở cửa cổng nữa.

5. An toàn khi sử dụng

Cửa tự động và những ưu nhược điểm 3

- Đối với người già, trẻ nhỏ hay người khuyết tật, việc phải mở cánh cửa to, nặng có thể sẽ vượt quá khả năng của họ do đó có thể gây nguy hiểm cho họ như kẹt tay, sái tay và mất nhiều sức lực. Tuy nhiên, cửa tự động là hệ thống thiết bị thông minh có thể cảm biến, nhận diện vật chuyển động nên ngay lập tức đảo chiều hoạt động và rất an toàn cho người sử dụng.

IV. NHƯỢC ĐIỂM CỦA CỬA TỰ ĐỘNG

1. Dễ in dấu vân tay lên cửa

Vì chất liệu thường thấy của cửa trượt tự động là kính nên sẽ rất dễ bám dấu vân tay và bụi bẩn.Vì vậy trong quá trình sử dụng thì bạn phải thường xuyên vệ sinh cửa để loại bỏ những vết bám trên bề mặt kính.

2. Lắp đặt và bảo trì khó hơn so với cửa thông thường

Bảo trì cửa kính tự động chuyên nghiệp

Việc lắp đặt cửa tự động phải được thực hiện bởi những kĩ thuật viên chuyên nghiệp, có tay nghề để đảm bảo an toàn cho công trình của bạn. Khi lắp đặt hoặc sửa chữa thì bạn không thể tự mình làm mà phải gọi nhân viên kĩ thuật xuống xem để đảm bảo an toàn và xử lý đúng bệnh.

3. Giá bán

Cửa kính tự động sử dụng những công nghệ hiện đại,vì vậy mà giá thành của chúng cũng đắt tiền hơn so với những loại cửa truyền thống. Bạn cần cân nhắc kĩ càng để mua loại cua tu dong phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

V. HƯỚNG DẪN BẢO DƯỠNG CỬA TỰ ĐỘNG ĐÚNG CÁCH

1. Tại sao cần phải bảo dưỡng cửa tự động?

- Sau một thời gian vận hành thường xuyên liên tục cửa tự động thường xuất hiện các lỗi, tiếng kêu .v.v. Làm hư hỏng các bộ phận truyền động của cửa tự động sau đó hỏng tới mạch điều khiển, động cơ cửa tự động .v.v.v. Bởi vậy cần phải bảo dưỡng thiết bị định kỳ và thường xuyên hơn nhằm đảm bảo cửa luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất.

- Sau đây chúng tôi xin hướng dẫn cách bảo dưỡng cửa tự động thông qua các bước cơ bản khi cửa có hiện tượng kêu, hoạt động kém ổn định, tín hiệu mắt thần chậm ..v.v.v.

2. Các bước cơ bản bảo dưỡng cửa kính tự động

Bao gồm 06 bước như sau:

Quy trình bảo dưỡng cửa trượt tự động hàn quốc hoặc nhật bản với kiểu cửa mở trượt tự động gồm các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra tình trạng hoạt động của cánh cửa

  • Kiểm tra tình trạng của cửa hoạt động như thế nào và kiểm tra tín hiệu mắt thần nhận có phù hợp hay không đồng thời để cửa vận hành xem có tình trạng kẹt, kêu ở các vị trí nào hay không ?
  • Kiểm tra nguồn điện cấp luôn đảm bảo ổn định

Bước 2: Tháo nắp Cover thiết bị cửa tự động

  • Tháo nắp thiết bị cửa tự động trong bước này cần chú ý nắp che hộp kỹ thuật của cửa thường được sử dụng là nắp nhôm ( theo cửa) và nắp inox , Alumin, và các vật liệu khác với 1 số trường hợp nắp hộp kỹ thuật không có do cửa nằm âm trần.

Bảo dưỡng cửa tự động

  • Kiểm tra và rút rắc cắm của mắt thần ( mắt được gắn trên hộp kỹ thuật) Sau đó tiến hành tháo nắp hộp kỹ thuật.

Bước 3: Kiểm tra đường điện cấp và các dây đấu nối khác

  • Kiểm tra nguồn điện cấp cho mạch điều khiển cửa tự động và nguồn cấp cho motor cửa. Các dây tín hiệu cửa và dây tín hiệu báo cháy, tín hiệu mở cửa bằng vân tay ( nếu có) đảm bảo các dây điện nguồn và tín hiệu được gim chặt chẽ trên ray không bị rơi xuống đường ray chạy của cửa.
  • Kiểm tra các đấu nối có bị đứt hay lỏng hay không nếu bị đứt tiến hành thay thế từng dây và gim lại chặt chẽ.

Bước 4: Kiểm tra dây curoa, buly không tải và buly tải trên motor

Phụ kiện cửa tự động 1

Trên cửa tự động có buly dùng để truyền động được gắn với dây curoa . Buly không tải là buly bên phía đối diện với motor. Kiểm tra xem có bị vỡ, mòn hay không sau đó kiểm tra dây curoa có bị trùng hay không và tiến hành tăng dây curoa trên buly không tải.

Bước 5: Kiểm tra ray và con lăn cửa ( Quan trọng)

  • Là nguyên nhân chính và là thiết bị phải thay thế thường xuyên định kỳ con lăn cửa tự động và ray nhôm khi kiến hành kiểm tra lấy tay đẩy nhẹ cánh cửa và kiểm tra xem có bị vỡ bi con lăn hoặc mòn không đều.
  • Kiểm tra ray nhôm bằng cách lấy tay đưa trên bề mặt tiếp xúc con lăn với thanh ray xem có bị lõm. mòn không đều hay không nếu phát hiện hỏng hóc cần thay thế.

Bước 6: Vệ sinh và kiểm tra lần cuối

  • Kiểm tra vệ sịnh công nghiệp trên ray nhôm bằng RP7 không sử dụng các hóa chất khác nhất là ( mỡ bôi trơn, mỡ bò .v.v) sẽ làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của con lăn và ray.
  • Vệ sinh dây curoa bằng khăn khô không cho các hóa chất vào dây curoa.

Vệ sinh cửa tự động

  • Điều chỉnh lại các thông số tốc độ đóng/ mở. Tốc độ phanh đóng/mở/ thời gian giữ mở cửa/ độ nhạy và trễ của mắt cảm biến.
  • Đóng điện và cho cửa hoạt động xem có bị vướng hay cọ sát vào các bộ phận nào khác hay không bằng nút Test trên mạch điều khiển cửa ? Sau đó tiến hành đưa nắp hộp kỹ thuật và cắm rắc nối mắt thần còn lại.

VI. MUA CỬA TỰ ĐỘNG GIÁ RẺ Ở ĐÂU ?

Công ty Vũ Hoàng là một đơn vị chuyên cung cấp, tư vấn và lắp đặt cua tu dong, cổng tự động với quy trình làm việc nhanh chóng và chuyên nghiệp. Chúng tôi đã tư vấn lắp đặt cho nhiều công trình nhà xưởng khác nhau và nhận được lời khen ngợi từ phía khách hàng.

Khi đến với Vũ hoàng, Quý khách hàng không những nhận được sản phẩm cửa tự động chất lượng mà còn là một dịch vụ bảo hành, bảo trì chuyên nghiệp. Chúng tôi luôn tuân thủ các quy trình bảo hành và không bỏ qua công đoạn nào làm ảnh hưởng đến lợi ích của khách hàng.

Sản phẩm cửa tự động, cổng tự động được Vũ Hoàng chúng tôi nhập khẩu chính hãng 100% từ các nước có tiếng trên Châu Âu, đầy đủ giấy chứng nhận COCQ, chất lượng độ bền được đảm bảo tốt, tuổi thọ cao.

Hãy liên hệ với Công Ty Vũ Hoàng để đươc tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP VŨ HOÀNG

website: https://cuatudongnhatban.com/

Add: 114 Đường Số 4, P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức

Add: Ấp 7, An Phước, Long Thành, Đồng Nai

HOTLINE: 097.1717.333 ( Mr.Hùng)

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

Bài viết cùng chuyên mục

Phụ kiện cửa tự động Nhật Bản chính hãng

Để cấu tạo nên bộ cửa tự động hoàn thiện cần đến những linh phụ kiện kết...

Cửa chống ngập Giải pháp hoàn hảo trong mùa mưa bão

Cửa chống ngập là cánh cua tu dong có khả năng ngăn nước vào nhà...

Sử dụng cửa tự động để hạn chế vi khuẩn trong mùa dịch corona

Lần đầu tiên các nhà khoa học Trung Quốc phát hiện virus corona chủng mới...

Cửa tự động phòng sạch

Như mọi người vẫn biết bệnh viện là nơi trực tiếp sinh ra rất nhiều vi khuẩn,...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm chất lượng
    Sản phẩm chất lượng

    Cam kết sản phẩm chất lượng, uy tín

  • Giao hàng nhanh
    Giao hàng nhanh

    Giao hàng nhanh chóng, hỗ trợ nhiệt tình

  • Uy tín - chất lượng
    Uy tín - chất lượng

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Hỗ trợ 24/7
    Hỗ trợ 24/7

    Cam kết tư vấn khách hàng, hỗ trợ nhanh

sản phẩm
Gọi điện Zalo: 097 1717 333
zalo